รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม อยากเพิ่มสภาพคล่องต้องรู้
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
รถเพิ่งโอนเข้าไฟแนนซ์ได้ไหม

รถเพิ่งโอนเข้าไฟแนนซ์ได้ไหม? อยากได้เงินก้อนสามารถทำอย่างไรให้คุ้มค่า

การขอสินเชื่อโดยนำรถเข้าไฟแนนซ์ เป็นอีกทางเลือกของคนมีรถ คำถามยอดฮิตคือ รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม? เพราะบางคนอาจพึ่งได้กรรมสิทธิ์รถยนต์มา แล้วต้องการเงินด่วน ซึ่งรถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม คือทางเลือก เพื่อนำเงินก้อนที่ได้มาไปจับจ่ายใช้สอย บทความนี้เราจะมาไขข้อสงสัยว่า รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม? แล้วสินเชื่อรถมีอะไรบ้าง สามารถไปติดตามอ่านกันได้เลย

ไขข้อข้องใจ รถเพิ่งโอนเอาเข้าไฟแนนซ์ได้ไหม?

หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า หากรถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม? คำตอบคือ ขึ้นอยู่กับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่กู้กำหนด ซึ่งในบางสถาบันการเงินได้มีข้อกำหนดให้การเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้นั้น กรรมสิทธิ์การครอบครองรถมาแล้วอย่างน้อย 30 - 120 วัน จึงจะสามารถนำรถเข้าไฟแนนซ์ได้

ในขณะที่บางสถาบันการเงินไม่ได้กำหนดระยะเวลาการโอนเล่มทะเบียนรถ ซึ่งผู้กู้ครอบครองทะเบียนรถเพียง 1 วันแล้วสงสัยว่า รถเพิ่งโอนเข้าไฟแนนซ์ได้ไหม ก็สามารถนำรถเข้าไฟแนนซ์ได้ แต่อาจมีเงื่อนไขคือกรรมสิทธิ์รถและผู้กู้ขอสินเชื่อจะต้องเป็นคนเดียวกันเท่านั้น 

ทำความรู้จัก ไฟแนนซ์คืออะไร?

ก่อนไปหาคำตอบว่า รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม เราต้องมาทำความเข้าใจถึงความหมายของไฟแนนซ์ก่อนว่าคืออะไร โดย ไฟแนนซ์ คือ สินเชื่อ หรือเงินกู้รูปแบบหนึ่งที่ทางสถาบันการเงิน หรือธนาคารจัดทำให้แก่ลูกค้า



ซึ่งไฟแนนซ์นั้น จะต่างจากสินเชื่อเงินกู้ธนาคารคือ วิธีการสมัครที่ทำได้ง่าย สะดวก และอนุมัติเร็วกว่า มีวงเงินที่แน่นอน มีอัตราดอกเบี้ยทั้งแบบคงที่และไม่คงที่ นอกจากนี้ตัวลูกค้าหรือผู้กู้จะได้รับตัวสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภค เช่น รถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ หรือสินค้าที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้าน คอนโด เป็นต้น

ดังนั้น การเอารถเข้าไฟแนนซ์คือ การนำรถยนต์ที่ปลอดภาระ มาเป็นหลักค้ำประกันเพื่อสมัครขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงิน ส่วนรถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหมนั้น ผู้กู้สามารถทำได้ โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคารนั้น ๆ

สินเชื่อรถแบบอื่น ๆ มีอะไรบ้าง?

นอกจากข้อสงสัยที่ว่า รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหมแล้ว หลายคนก็มีข้อสงสัยว่าสินเชื่อรถมีกี่ประเภท อะไรบ้าง โดยสินเชื่อรถ นอกจากการนำรถยนต์เข้าไฟแนนซ์แล้ว ยังมีสินเชื่อรถประเภทต่าง ๆ ดังนี้

แนะนำสินเชื่อรถรูปแบบต่าง ๆ

1.สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

เป็นสินเชื่อที่เหมาะแก่คนที่ต้องการสินเชื่อมาใช้เพื่อออกรถยนต์คันใหม่หรือรถมือสอง แต่ว่าไม่มีกำลังทรัพย์เพียงพอที่จะชำระ โดยผู้กู้จะยื่นขอสินเชื่อเพื่อให้ทางสถาบันการเงินหรือธนาคารดำเนินการจ่ายเงินค่ารถยนต์แทนผู้กู้

จากนั้นผู้กู้จะต้องดำเนินการผ่อนชำระค่างวดตามที่ธนาคารกำหนด เมื่อผู้กู้ชำระเงินครบตามวงเงินที่กำหนดกับทางธนาคารแล้ว กรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของรถจึงจะมาเป็นของผู้กู้ แต่หากกรณีที่ผู้กู้เบี้ยวผิดชำระเงิน ธนาคารก็จะมีสิทธิ์ที่จะสามารถยึดรถคืนได้

2.รีไฟแนนซ์รถยนต์

เป็นสินเชื่อที่เหมาะแก่รถยนต์ที่เริ่มผ่อนชำระมาระยะหนึ่งแล้ว และผู้กู้ต้องการที่จะขอสินเชื่อจากธนาคารใหม่ เพื่อนำมาปิดยอดค้างชำระกับธนาคารเดิม โดยข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถคือ ช่วยให้ผู้กู้ได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงกว่าผ่อนชำระกับธนาคารเดิม รวมถึงอาจยืดระยะเวลาผ่อนชำระออกไปให้ยาวนานขึ้น เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการผ่อนรถ

3.สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

เป็นสินเชื่อที่ผู้กู้จะต้องนำเล่มทะเบียนรถมาค้ำประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคาร โดยสินเชื่อจำนำรถจะมี อัตราดอกเบี้ยต่ำ และผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้นานกว่าเดิม เหมาะแก่ผู้กู้ที่ต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายฉุกเฉิน แต่ผู้กู้จะต้องผ่อนชำระเงินตามค่างวดที่กำหนด 

4.สินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นสินเชื่อรถที่ผู้กู้จะต้องนำรถที่ปลอดภาระหนี้ไปแลกกับธนาคารที่ขอกู้สินเชื่อ โดยจะเป็นสินเชื่อรถที่ให้วงเงินที่สูงกว่าสินเชื่อแบบจำนำเล่มทะเบียน อัตราดอกเบี้ยต่ำ และผ่อนชำระได้ยาวนาน

ขอสินเชื่อรถจาก Refinn เพิ่มความสะดวกสบาย ลดขั้นตอนวุ่นวาย

หลังจากที่เคลียร์ข้อสงสัย รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหมไปแล้ว อีกหนึ่งปัญหาต่อมาของหลาย ๆ คนคือควรขอสินเชื่อรถที่ไหนดี? ซึ่งเว็บไซต์ Refinn ของเราก็มีบริการขอสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ โดยมีจุดเด่น ดังต่อไปนี้ 

ขอสินเชื่อรถกับ Refinn ง่ายกว่าเยอะ

1. ได้วงเงินและอัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุดสำหรับผู้กู้ 

วงเงินกู้และอัตราดอกเบี้ยคือหนึ่งในปัจจัยหลักที่แต่ละคนเลือกขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้น ๆ ซึ่งแต่ละที่ก็มีเงื่อนไขการให้วงเงินและดอกเบี้ยที่แตกต่างกันไป โดย Refinn จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้คุณ

ด้วยการแนะนำธนาคารที่เหมาะสมให้ เพียงกรอกข้อมูลวงเงินที่ต้องการ ระบบจะทำการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยต่อปี ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้วงเงินที่ต้องการ ในอัตราดอกเบี้ยและค่างวดผ่อนต่อเดือนที่ต่ำที่สุด

2. กระบวนการรวดเร็ว ไม่ซับซ้อน

วิธีเอารถเข้าไฟแนนซ์ผ่าน Refinn มีกระบวนการที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยผู้กู้สามารถทำได้ใน 4 ขั้นตอน ดังนี้

  • เลือกโปรโมชัน เมื่อผู้กู้กรอกข้อมูลวงเงิน ข้อมูลรถที่ขอสินเชื่อแล้ว Refinn จะแนะนำโปรโมชันที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้กู้ 
  • สมัครออนไลน์ฟรี หลังจากที่ผู้กู้เลือกโปรโมชันแล้ว สามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อสมัครสินเชื่อผ่าน Refinn เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากธนาคารติดต่อกลับ
  • นัดตรวจเอกสารและสภาพรถ ทางเจ้าหน้าที่จากธนาคารจะติดต่อผู้กู้เพื่อตรวจเอกสารการกู้และสภาพรถเพื่อประเมินราคา
  • ทราบผลการพิจารณาสินเชื่อ หลังจากที่ยื่นเอกสารและตรวจสภาพรถแล้ว ผู้กู้จะทราบผลการขอสินเชื่อตามระยะเวลาประมาณ 1 - 3 วัน สำหรับรถแลกเงินแบบไม่โอนเล่ม และ 7 - 10 วัน สำหรับรถแลกเงินแบบโอนเล่ม  

3.บริการรูปแบบออนไลน์ ไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบโปรโมชันเอง

เว็บไซต์ Refinn คือบริการขอสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ ที่ผู้กู้สามารถดำเนินการผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ผู้กู้ไม่ต้องเสียเวลาเปรียบเทียบโปรโมชันแต่ละธนาคารด้วยตัวเอง เพราะ Refinn จะทำการเปรียบเทียบโปรโมชันทั้งหมดให้ ช่วยประหยัดแรงและเวลาของผู้กู้ ให้ได้โปรโมชันสินเชื่อที่เหมาะสมต่อความต้องการที่สุด

4.ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

แม้ว่า Refinn จะมีบริการที่สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย แต่ผู้กู้ก็สามารถสบายใจในเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเว็บไซต์ของเรานั้นพร้อมให้บริการช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ แอบแฝง ช่วยให้ผู้กู้ประหยัดเวลาเปรียบเทียบ และยังประหยัดเงินในการเดินทางไปยังธนาคารอีกด้วย

สรุป รถเพิ่งโอนเข้าไฟแนนซ์ได้ไหม?

โดยสรุปจากข้อสงสัยที่ว่า รถเพิ่งโอน เข้าไฟแนนซ์ได้ไหม? สามารถตอบได้เลยว่าทำได้ โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร ซึ่งจากภาพรวมจะเห็นได้ว่าสินเชื่อรถยนต์นั้น มีมากมายหลายประเภท ตั้งแต่สินเชื่อรถที่ยังผ่อนไม่หมด และสินเชื่อรถที่ปลอดภาระ

ข้อดีของสินเชื่อรถคือการช่วยให้คนมีรถ สามารถสร้างสภาพคล่องทางการเงิน มีเงินก้อนไว้ลงทุน หรือใช้จ่ายยามฉุกเฉินได้ สำหรับใครที่ต้องการสินเชื่อรถยนต์ หรือต้องการเข้าไฟแนนซ์ รถยนต์ สามารถทำได้ที่เว็บไซต์ Refinn ที่สมัครแบบออนไลน์ง่าย ๆ พร้อมเปรียบเทียบโปรโมชันแต่ละธนาคาร ให้คุณได้วงเงินที่ต้องการ ในดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด ส่วนใครที่ต้องการกู้เงินเพิ่มทาง Refinn เราก็มีสินเชื่อเงินด่วนอย่างสินเชื่อส่วนบุคคล ให้สมัครเช่นกันครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม