กู้ซื้อรถต้องเตรียมตัวอย่างไร มีอะไรบ้างที่ต้องทำ
รีไฟแนนซ์รถ
ธนาคารไหน วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ยถูกสุด หาได้ที่นี่
กู้ซื้อรถ เตรียมตัวอย่างไร ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

กู้ซื้อรถ เตรียมตัวอย่างไร ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง 

อยากมีรถสักคัน หรือ หลาย ๆ คันก็ดี แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี บทความนี้ผมชวนเพื่อน ๆ มาเตรียมพร้อมในการกู้ซื้อรถกันว่าต้องมีขั้นตอน และเอกสารอะไรบ้าง และที่สำคัญผมจะมาแนะนำสินเชื่อสำคัญ ๆ ที่คนมีรถต้องรู้ถ้าคิดอยากจะกู้ซื้อรถ

เพราะการที่เราจะซื้อรถสักคันเนี่ย แค่กู้ซื้อรถ กับรู้ขั้นตอนและเอกสารอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เราต้องรู้ด้วยว่าในขณะที่เราผ่อนรถไปนั้น จะต้องเจอดอกเบี้ยด้วย จริง ๆ ก็มีตั้งแต่ดอกเบี้ยกู้ซื้อรถ ดอกเบี้ยระหว่างผ่อนรถ จนกว่าเราจะผ่อนรถหมดนั่นแหละครับ ดอกเบี้ยถึงจะหมด

ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนกู้ซื้อรถ ทำอย่างไรให้อนุมัติแบบไม่ติดปัญหา

มาถึงส่วนสำคัญของเนื้อหาที่คนจะกู้ซื้อรถ หรือ ยื่นกู้รถสักคันต้องรู้นั่นก็คือ ขั้นตอนการเตรียมตัว หรือ เทคนิกที่จะทำให้เพื่อน ๆ กู้รถผ่านแบบไม่ติดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นรายได้ต่อราคารถหรือธนาคารที่ควรศึกษาไว้เพื่อขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถในกรณีที่ยื่นกู้ซื้อรถผ่านแล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนกู้ซื้อรถ ทำอย่างไรให้อนุมัติแบบไม่ติดปัญหา

ศึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อในการขอกู้ซื้อรถ

ก่อนอื่นเราต้องศึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อรถให้ดีก่อนครับว่าธนาคารที่เราไปยื่นกู้ซื้อรถเขามีเงื่อนไขอะไรบ้าง เช่น ต้องมีรายได้เท่าไหร่ ดอกเบี้ยล่ะเขาให้ถูกสุดได้ที่กี่เปอร์เซ็นต์ หรือเขามีข้อกำหนดไหมว่าต้องมีรายได้ประจำ อาชีพล่ะ อาชีพปัจจุบันของเราสามารถขอยื่นกู้ได้หรือไม่

เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่ผมบอกไปถ้าเรารู้แน่ชัด เราจะได้สามารถนำมาเปรียบเทียบกับคุณสมบัติของเราครับว่าสอดคล้องกับที่ธนาคารต้องการหรือไม่ เพื่อให้การยื่นกู้ซื้อรถของเรานั้น เป็นไปได้อย่างง่ายดาย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหากยื่นกู้ซื้อรถไปแล้วแต่ไม่ผ่าน

ตรวจสอบดอกเบี้ยของสินเชื่อ

อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้าครับว่าให้เช็กดอกเบี้ยด้วยเนื่องจากดอกเบี้ยรถเป็นดอกเบี้ยแบบคงที่ นั่นหมายความว่าดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายในตอนผ่อนรถนั้นจะเท่าเดิมตลอดอายุสัญญาไม่ว่าเงินต้นของเราจะลด หรือ ธนาคารกลางประกาศลดดอกเบี้ยก็ตาม แต่ดอกเบี้ยของเราจะไม่ลดลงตามไปด้วยครับ



เพราะฉะนั้นแล้วทางที่ดีเราควรเลือธนาคารในการยื่นกู้ซื้อรถที่ให้ดอกเบี้ยต่ำที่สุดไว้จะดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีที่เราผ่อนรถไปแล้วเกินจำนวนครึ่งหนึ่งของงวดรถ เราสามารถรีไฟแนนซ์รถเพื่อลดดอกเบี้ยได้ครับ แต่ก็จะต้องแลกมาด้วยระยะเวลาในการผ่อนที่สั้นลง และค่างวดรถที่สูงขึ้น

เตรียมเอกสารสำหรับการยื่นกู้

ต่อมาหากเราเช็กส่วนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วให้เราเตรียมเอกสารให้พร้อมครับ โดยให้เราศึกษาเบื้องต้นก่อนว่าธนาคารที่จะยื่นกู้ซื้อรถนั้นมีเอกสารอะไรบ้างที่เราต้องการ ก็ให้เราเตรียมไปให้ครบถ้วนครับ เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาเอกสารให้วุ่นวายในตอนที่ธนาคารขอเอกสารจากเรา ทีนี้เราก็สามารถลดการเสียเวลาในการยื่นกู้รถได้เยอะมาก ๆ แล้วครับ เพราะอย่าลืมว่าบางทีธนาคารเขาก็อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากที่เรารู้ก็ได้

เตรียมวางแผนในการรีไฟแนนซ์รถไว้ด้วย

ข้อนี้สำคัญมาก ๆ ครับ เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าในอนาคตสถานะทางการเงินของเราจะเป็นยังไง เราอาจจะมีหนี้เพิ่มขึ้นจนทำให้สภาพคล่องทางการเงินของเราลดลง หรือบางที่เราอาจจะมีรายได้เพิ่มขึ้นก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงต้องรู้จักกับการรีไฟแนนซ์รถ เพราะการรีไฟแนนซ์รถจะตอบโจทย์ใน 2 ข้อที่ผมกล่าวไปคือ

1.ในกรณีที่สภาพคล่องทางการเงินของเราลดลง

เราสามารถรีไฟแนนซ์รถเพื่อยืดระยะเวลาในการผ่อนให้นานขึ้นเพื่อให้ยอดผ่อนต่อเดือนของเราลดลงได้ครับ แบบนี้ก็จะช่วยให้เราเหลือเงินไปหมุนเวียนใช้จ่ายและใช้หนี้อื่น ๆ ที่ดอกเบี้ยสูงได้ครับ

2.กรณีที่เรามีรายได้เพิ่มขึ้น

เราอาจพิจารณารีไฟแนนซ์รถและเลือกระยะเวลาผ่อนให้สั้นที่สุดเพื่อให้ดอกเบี้ยลดลงได้ครับ แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยแนะนำ อาจจะเลือกวางแผนการเงินแทนเช่น เอาเงินปิดหนี้รถไปเลย หรือ เอาเงินไปใช้หนี้ที่ดอกเบี้ยสูงก่อน

แต่ทั้งนี้ในกรณีที่อนาคตเพื่อน ๆ ต้องการเงินด่วนแต่ไม่อยากรีไฟแนนซ์รถก็สามารถขอกู้เงินด่วนผ่าน Refinn ได้เหมือนกันครับ เพราะใช้แค่เอกสารยืนยันรายได้ไม่ต้องมีรถมาค้ำประกันก็สามารถยื่นกู้ได้เลยครับ

เคล็ดลับการเลือกสถาบันการเงินสำหรับการกู้ซื้อรถ ที่คุณควรรู้

เคล็ดลับการเลือกสถาบันการเงินสำหรับการกู้ซื้อรถ ที่คุณควรรู้

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนก็คงจะรู้เทคนิกในการเลือกธนาคารสำหรับการกู้ซื้อรถกันไปแล้วนะครับว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อให้การยื่นกู้ซื้อรถของเพื่อน ๆ ผ่านง่ายที่สุด แต่หลังจากนี้ผมอยากแนะนำ 2 สินเชื่อที่คนคิดจะซื้อรถต้องรู้เอาไว้ถ้าคิดอยากจะมีรถนั่นก็คือ

1.สินเชื่อรถแลกเงิน

ในกรณีที่มันหนึ่งเพื่อน ๆ ผ่อนรถหมดแล้วและต้องการใช้เงินก้อนใหญ่ รู้ไหมครับว่าเราสามารถนำรถที่ผ่อนหมดแล้วมาขอสินเชื่อเงินก้อนที่ชื่อว่าสินเชื่อรถแลกเงินได้ โดยจะเป็นการนำรถที่ผ่อนหมดแล้วมาค้ำประกันเงินก้อน ข้อดีก็คือ จะได้ดอกเบี้ยที่ไม่แพงมากเนื่องจากรถมีมูลค่าสูงจึงทำให้ธนาคารให้วงเงินสูงเพราะความเสี่ยงน้อยนั่นเอง

2.สินเชื่อส่วนบุคคล

แต่ทั้งนี้เพื่อน ๆ ก็ยังสามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้เหมือนกันในกรณีที่ไม่ได้ต้องการเงินก้อนใหญ่ หรือไม่อยากจำนำรถ เพราะเพียงแค่มีเอกสารยืนยันรายได้ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้แล้ว

สรุปเกี่ยวกับการกู้ซื้อรถ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเทคนิกการกู้ซื้อรถ หลังจากอ่านบทความนี้เพื่อน ๆ ก็คงรู้วิธีการกู้ซื้อรถกันแล้วนะครับ รวมถึงได้ความรู้เรื่องสินเชื่ออื่น ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นรีไฟแนนซ์รถ รถแลกเงิน สินเชื่อเงินด่วน และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องบอกว่าทั้งนั้นทั้งมวลสามารถขอได้ที่ Refinn เลยครับ เรามีผู้เชี่ยวชายคอยให้คำแนะนำและปรึกษา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ เพจ Facebook : Refinn หรือ Line id : @Refinn

เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม