4 บัตรเครดิตสะสมเเต้มสำหรับนักล่าเเต้มบัตรเครดิต
แต้มบัตรเครดิต

4 บัตรเครดิตสะสมเเต้มสำหรับนักล่าเเต้มบัตรเครดิต

รู้ไหมครับ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีข้อดีทั้งในเรื่องความคุ้มค่า และสิทธิประโยชน์ที่ได้ บัตรเครดิตแต่ละประเภทก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไป การใช้จ่ายให้ตรงกับจุดเด่นของบัตรเครดิต และตรงตามไลฟ์สไตล์ก็ยิ่งช่วยให้ได้รับคะแนนคืนไวยิ่งขึ้น แล้วบัตรเครดิตแต่ละใบต่างกันยังไง? มีบัตรใบไหนที่น่าสนใจบ้าง วันนี้ Refinn ได้รวมข้อมูลมาให้แล้วครับ

ไขข้อสงสัย เเต้มบัตรเครดิตสะสมไปทำไม?

ข้อดีของแต้มสะสม คือสามารถนำไปแลกรับสิทธิพิเศษ ส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ มากมาย อย่างการสะสมแต้มแลกไมล์ หรือแลกคูปองต่างๆ ซึ่งเป็นข้อดีที่การใช้จ่ายด้วยวิธีอื่นอย่างการจ่ายผ่านบัตรเดบิต หรือเงินสดก็จะไม่มีการสะสมแต้มแลกสิทธิประโยชน์เหมือนกับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตครับ

เเต้มบัตรเครดิตสะสมไปทำไม

เเลกเป็นส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ

บัตรเครดิตสามารถใช้แต้มสะสมแลกส่วนลดสินค้า หรือบริการในร้านค้าที่ร่วมรายการได้ครับ เพราะฉะนั้นก่อนชำระค่าสินค่า และบริการ อย่าลืมเช็กก่อนว่าบัตรเครดิตของเราสามารถใช้แต้มสะสมแลกส่วนลดได้หรือไม่ ก่อนที่แต้มในบัตรเครดิตจะหมดอายุไปเสียก่อนแล้วไม่ได้ใช้น่ะครับ 

ได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติม จากร้านค้าที่ร่วมรายการ

รู้ไหมครับว่าเราสามารถนำแต้มบัตรเครดิตไปแลกเป็นสินค้า หรือบริการพิเศษกับร้านที่ร่วมรายการได้ด้วย เช่น การใช้แต้มสะสม 15,000 คะแนน เพื่อแลกรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือแลกของพรีเมี่ยมไปเลยฟรีๆ อะไรประมาณนี้ครับ ดังนั้นก็อย่าลืมตรวจสอบอยู่บ่อยนะครับ ว่าบัตรเครดิตของเรามีร้านไหนที่ร่วมรายการบ้าง เพื่อไม่ให้พลาดสิทธิประโยชน์ดีๆเหล่านี้ครับ

นักล่าเเต้มบัตรเครดิตแต่ละประเภทเป็นยังไงนะ

แน่นอนว่าบัตรเครดิตแต่ละใบ ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อย่างบางบัตรก็มีดีลเด็ดกับร้านอาหารใหญ่ๆ หรือสะสมแต้มแลกส่วนลดในการช้อปปิ้งที่ดังๆได้ 

ซึ่งหากใครเป็นคนชอบเที่ยว หรือ เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ ก็อาจเลือกบัตรเครดิตที่สะสมแต้มแลกเปลี่ยนเป็นไมล์ก็ดีไม่ใช่น้อยเลยครับ ส่วนถ้าหากใครที่ไม่อยากมากดแลกสิทธิ์ด้วยตัวเองก็มีบัตรเครดิตแบบเครดิตเงินคืนที่สามารถแลกรับเป็นเงินคืนเพื่อใช้เป็นส่วนลดต่างๆให้ได้เลือกสมัครครับ 

ดังนั้นเราควรเลือกบัตรเครดิตตามสไตล์การใช้จ่ายของตัวเอง หรือเปิดบัตรเครดิตหลายๆใบ แล้วดูว่าบัตรไหนใช้จ่ายกับสินค้า และบริการประเภทไหนแล้วได้แต้มเยอะที่สุด เพราะยิ่งใช้บัตรถูกประเภท ตรงตามเงื่อนไขก็จะยิ่งได้รับต้มมากขึ้นนั่นเอง

ซึ่ง Refinn ได้รวมรูปแบบของบัตรเครดิตสะสมแต้มที่แบ่งตามแต่ละไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจเลือกให้ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณมากที่สุด ซึ่งจะเเบ่งอธิบายตามหัวข้อง่ายๆดังนี้ครับ

นักล่าเเต้มบัตรเครดิตแต่ละประเภทเป็นยังไงนะ

นักล่าเเต้มสายช้อป

สำหรับบัตรเครดิตประเภทนี้จะเน้นสะสมแต้มเพื่อไปแลกเป็นบัตรกำนัล หรือส่วนลดสำหรับซื้อของตามห้าง หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ 

นักล่าเเต้มสายกิน

เป็นบัตรเครดิตที่มีดีลพิเศษกับร้านอาหาร และสะสมแต้มเพื่อแลกเป็นส่วนลดในร้านอาหาร รวมถึงได้แต้มเยอะเป็นพิเศษหากใช้จ่ายในร้านอาหาร หรือซื้อของในซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ ที่ร่วมรายการ

นักล่าเเต้มสายท่องเที่ยว

จะเป็นบัตรเครดิตที่สามารถนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นตั๋วบิน ที่พัก โรงแรม แพ็กเกจทัวร์ บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงส่วนลดสำหรับซื้อของที่ระลึกได้ด้วย

นักล่าเเต้มสายสุขภาพ

บัตรเครดิตที่มีส่วนลดค่ารักษาพยาบาล การตรวจสุขภาพประจำปี รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ กับโรงพยาบาลในเครือที่ร่วมรายการ อย่างเช่น ส่วนลดค่าห้อง ค่าตรวจ ค่ายา ค่าทันตกรรม เป็นต้น สำหรับใครที่มีประกันสุขภาพ หรือสวัสดิการอยู่แล้ว เงื่อนไขในการใช้สิทธิ์อาจไม่ครอบคลุมในหลายๆ กรณี การถือบัตรเครดิตร่วมเครือโรงพยาบาลก็ช่วยให้อุ่นใจยิ่งขึ้น และยังสามารถใช้สิทธิพิเศษของบัตรใช้จ่ายให้กับบุคคลใกล้ชิดได้อีกด้วยครับ

อย่าเอาแต่สะสมเเต้มบัตรเครดิต จนลืมเช็คสิทธิประโยชน์ด้วยนะ

บัตรเครดิตแต่ละใบต่างก็มีโปรโมชัน และเงื่อนไขการสะสมแต้มที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรเช็กให้ดีก่อนทำการเลือกสมัครบัตรเครดิต รวมถึงเช็กโปรโมชันก่อนการใช้จ่าย และตรวจสอบเรทการได้แต้มสะสม รวมถึงเรทการแลกของรางวัลด้วย อย่าเอาแต่สะสมแต้มอย่างเดียว เพราะคะแนนในบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะมีวันหมดอายุด้วย หากช่วงไหนที่แต้มในบัตรใกล้จะหมด บัตรเครดิตส่วนใหญ่ สามารถใช้แต้มในการบริจาคก็ได้ และสามารถแลกเป็นเครดิตเงินคืนได้ด้วย ทั้งนี้ควรหมั่นเช็กคะแนนสมของบัตร ก่อนที่คะแนนจะหมดอายุไปเสียก่อนครับ

เเนะนำ 4 บัตรเครดิตสะสมเเต้ม สิทธิประโยชน์จุกๆ สำหรับนักล่าเเต้มโดยเฉพาะ

อย่างที่ได้เน้นย้ำไปว่าก่อนเลือกบัตรเครดิตสักใบต้องเลือกบัตรเครดิตสะสมแต้มให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ และดูเงื่อนไขสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตก่อนทุกครั้ง มีบัตรเครดิตอันไหนน่าสนใจบ้างมาดูกันเลยครับ

เเนะนำ 4 บัตรเครดิตสะสมเเต้ม สิทธิประโยชน์จุกๆ สำหรับนักล่าเเต้มโดยเฉพาะ

บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum

บัตรเครดิต UOB Preferred Platinum ที่มาพร้อมวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และถือเป็นบัตรที่มีสิทธิพิเศษเอาใจสายออกกำลังกายอย่างสิทธิ์เข้าเล่น WE Fitness ได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และสิทธิ์เข้าพักในห้องรับรอง Royal Silk Lounge 2 ครั้งต่อปี และเหมาะมากๆ สำหรับสายช้อปปิ้ง เพราะได้คะแนน The 1 x3 และรับเงินคืน 15% จากร้านค้าที่ร่วมรายการ และช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน Shopee, Lazada, JD central อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเงินคืน 15% หากใช้จ่ายผ่านกระเป๋าตังค์ออนไลน์อย่าง True Money Wallet, Rabbit Line Pay, Grab, Food Panda

บัตรเครดิต Bangkok Bank Platinum Leader Card

บัตรเครดิตสะสมแต้มที่นอกจากจะมีสิทธิพิเศษจาก VISA แล้ว ยังมีประกันภัยอุบัติเหตุจากการเดินททางคุ้มครองสูงสุดกว่า 500,000 ดอลลาห์สหรัฐเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดจากค่าบริการแพ็กเกจกอล์ฟชั้นนำทั่วโลกที่ร่วมรายการอีกด้วย รับคะแนนสะสม 2 เท่า ทุกการใช้จ่าย 25 บาท รับ 2 คะแนนทั้งใน และต่างประเทศ อีกจุดเดนของบัตรใบนี้คือ คะแนนสะสมสามารถแลกเป็นไมล์เดินทางจากสายการบินไทย โดยใช้ 2,500 คะแนนต่อ 1,000 ROP Mile และ 1,500 คะแนนต่อ 500 FlyerBonus จากบางกอกแอร์เวย์

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

เป็นบัตรเครดิตที่สมัครง่ายไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีตลอดชีพ  ผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 10 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.74% ทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาทเท่ากับ 1 คะแนน พร้อมรับเครดิตเงินคืนไม่จำกัด และอีกจุดเด่นของบัตรเครดิต KTC ที่เป็นที่รู้กัน คือ มีดีลเด็ดกับร้านอาหารเยอะ เหมาะมากๆ สำหรับใครที่เป็นสายชอบกินข้าวนอกบ้าน มี KTC Personal Assistance บริการผู้ช่วยส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง



ในกรณีที่ชำระค่าบัตรโดยสารด้วยบัตรเครดิตนี้ ยังนี้ได้ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งใน และต่างประเทศด้วยวงเงินประกันคุ้มครองสูงสุดกว่า 8,000,000 บาท และยังมีประกันกระเป๋าเดินทางสูญหายวงเงินสูงสุด 40,000 บาทอีกด้วย

บัตรเครดิต CITI Rewards

มีจุดเด่นที่สะสมคะแนนได้ไว โดยจะได้คะแนนสะสม 5 เท่า สำหรับการใช้จ่ายในร้านอาหาร ท่องเที่ยว เงินสกุลต่างประเทศ ซึ่งถือว่าครอบคลุมมากๆ และรับคะแนนสะสม 2 เท่า สำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ และที่สำคัญ สมาชิกใหม่รับเครดิตเงินคืน 2,00 บาท เมื่อเปิดบัตร และใช้จ่ายครบตามเงื่อนไขที่กำหนด แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน

ใครอยากจะเป็นนักล่าเเต้มบัตรเครดิต มาสมัครบัตรเครดิตกับ Refinn ได้เลย!

สำหรับใครที่กำลังมองหาบัตรเครดิตคู่ใจสักใบ หรืออยากเปิดบัตรเครดิตเพิ่มตามจุดประสงค์ในการสะสมแต้ม และไลฟ์สไตล์ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกเปิดกับที่ไหนดี ไม่อยากเปิดเว็บเทียบกัน ไม่อยากอ่านข้อมูลของแต่ละที่เอง Refinn เราก็มีตัวช่วยเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต และโปรโมชันจากธนาคารชั้นนำต่างๆ ให้ได้เลือกเปรียบเทียบและสมัคร ซึ่งสามารถสมัครได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ https://www.refinn.com/creditcard

สรุปเรื่องเเต้มบัตรเครดิต

การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสะสมแต้มจะมีข้อดีเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด สิทธิพิเศษต่างๆ  นอกจากนี้การใ้ช้บัตรเครดิตยังช่วยในการหมุนเวียนเงินได้ และผ่อนชำระสินค้า 0% ได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามควรจ่ายค่าบัตรเครดิตให้ตรงเวลา และอย่าจ่ายเพียงแค่ขั้นต่ำ เพราะอาจทำให้เสียดอกเบี้ยที่สูงมาก และที่สำคัญก่อนตัดสินใจเลือกเปิดบัตรเครดิตสักใบอย่าลืมสังเกตการใช้จ่ายของตัวเอง ว่าเรามีการใช้จ่ายในหมวดหมู่ไหนมากเป็นพิเศษ และเช็กเปรียบเทียบข้อมูล โปรโมชันสิทธิพิเศษของแต่ละธนาคาร รวมถึงเงื่อนไขในการใช้ ในการสะสมแต้ม และการแลกสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วยนะครับ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566
Refinn Writer
ช่วยเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ประหยัดดอกเบี้ยที่สุด ฟรี ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม